Mọi sự liên hệ vui lòng gửi thư về

Quý vị liên hữu, đạo hữu có thắc mắc hoặc cần liên hệ, vui lòng gửi thư về
lamtuquan@yahoo.com hoac
  • www.facebook.com/phan.huunghia.102

8 thg 5, 2013

THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỔ CHỨC PHÁP ĐÀN CHUẨN ĐỀ NGÀY 15,16 THÁNG 3 AL NĂM QUÝ TỴ


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
ĐẠO TRÀNG PHÁP HOA – CHÚNG KIỀU ĐÀM DI 2

                                            
Thành Phố Bến Tre, ngày 1 tháng 1 al Quý Tỵ

THÔNG BÁO
VỀ VIỆC TỔ CHỨC PHÁP ĐÀN CHUẨN ĐỀ
NGÀY 15,16 THÁNG 3 AL NĂM QUÝ TỴ

Trong kinh Chuẩn Đề Đại Minh Đà La Ni có ghi Bồ tát Chuẩn Đề là hóa thân của Đức Quán Thế Âm, thị hiện vào trong sáu đường sanh tử để hóa độ chúng sanh. Bồ tát Chuẩn Đề có thệ nguyện hộ trì Phật pháp và hộ mạng cho những chúng sanh nghiệp chướng sâu dày, thân nhiều tật bệnh…
 
Bồ tát Phật Mẫu Chuẩn Đề chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh có mạng sống ngắn ngủi được thọ mạng lâu dài. Pháp môn tu hành của vị Bồ tát nầy là trì tụng bài chú: Phật Mẫu Chuẩn Đề Thần chú:  Nếu công phu thuần thục lâu rồi, chẳng có chút gì gián đoạn, thì sẽ đặng phước quả rất rộng lớn, có ngày đạt tới nơi cực quả Bồ đề . 
Đức Phật chỉ rõ: Nếu có tỳ kheo, Tỳ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di nào thọ trì đọc tụng thần chú này mãn 80 vạn biến thì những tội ngũ vô gián đã tạo từ vô lượng kiếp đến nay hết thảy đều được tiêu diệt. Sanh ra chỗ nào cũng gặp chư Phật và Bồ Tát, đời sống tư sanh tùy ý đầy đủ, đời đời thường được xuất gia, trì đủ luật nghi tịnh giới của Bồ Tát, thường sanh nhơn Thiên, không đọa ác thú, thường được chư Thiên thủ hộ. Nếu có những người tại gia nam nữ thường trì tụng, thì nhà kẻ ấy không có khổ não tai ương, bịnh khổ. Ra làm việc gì đều được hanh thông, nói ra lời gì đều được tín thọ.
 Nếu tụng thần chú này mãn 10 vạn biến trong chiêm bao thấy được chư Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như vậy. Nên tụng mãn 70 vạn biến thì sẽ được thấy những tướng như trước cho đến mộng thấy mửa ra sắc trắng như sữa, cơm, vân vân thời phải biết người đó tội diệt, được tướng thanh tịnh. Chúng ta sinh trong thời mạt pháp, pháp nhược, ma cường, Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề là một trong các vị Bồ tát phát nguyện hộ trì người tu tập gặp nhiều chướng duyên trở ngại. Vì thế, mỗi hành giả trên bước đường tu học cần đặt chánh tín trọn vẹn và tâm thành đảnh lễ, một lòng trì niệm thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề cầu Bồ tát gia hộ, ngõ hầu vượt thoát mọi chướng duyên, ma nghiệp là điều không thể thiếu của chúng ta.
 
Nhân ngày Khánh Đản Đức Phật Mẫu Đại Chuẩn Đề, 16 - 3 – Quý Tỵ, kính dâng lên Ngài một nén hương lòng, thành kính đảnh lễ, xin mạo muội ghi lại một trong muôn một hạnh nguyện sâu dày của Ngài, nguyện hồi hướng cho đệ tử và pháp giới chúng sinh đều trọn thành Phật đạo.
Đạo tràng thiết lập đàn Pháp Chuẩn Đề theo chương trình hành lễ như sau:

18g ngày 15/3 al: Lễ Khai Đàn Chuẩn đề tâm pháp,Thượng đàn, Dậu thời
11g  ngày 15/3 al: Trung đàn 1: Tý thời, trì 3000 biến Chuẩn Đề tâm chú
04g ngày 16/3 al: Trung đàn 2, Mão thời trì 3000 biến Chuẩn Đề tâm chú
08 g ngày 16/3 al: Trung đàn 3, Thìn thời trì 3000 biến Chuẩn Đề tâm chú
10g ngày 16/3 al : Hạ đàn: Ngọ thời  trì 1000 biến Chuẩn Đề tâm chú
11g Hoàn đàn – tống thánh- Hóa sớ- bãi đàn – Thí thực- Thọ trai- Hoàn mãn

Quý Phật tử cần chuẩn bị những điều cần thiết như sau:
1.     Phải hiểu biết về cách thức kiết ấn trì chú Chuẩn đề trước khi vào đàn
2.     Chuẩn bị kính đàn ( nếu thấy cần thiết) có chuổi 108 hạt
3.     Tất cả liên hữu đắp y theo giới phẩm đã thọ khi vào hành lễ khai đàn
4.     Chuẩn bị sớ cầu nguyện viên mãn thành tựu ghi rõ lời nguyện và túc số biến
5.     Nguyện trì bao nhiêu biến phải tụng cho đủ túc số thì lời nguyện mới ứng nghiệm.

Ý NGHĨA KÍNH ĐÀN

Kính đàn - là đ thay thế cho đàn tràng (bàn th), đ trì chú mi nơi và bt c khi nào: có th đ trên bàn hay bàn th, ngi nhìn lên vào kính, có th thy được nhng gì hin lên trong kính, nhưng không được soi mt nhìn thng vô kính. Kính hình tròn, vuông, nh, ln không sao,  mang theo bên mình khi đi ra ngoài, khi thun tin mang ra đ trì chú, cũng xem như là ngi trước đo tràng vy. Kính: là một tấm kính. Đàn: là Pháp Đàn.
- Kính đàn có khả năng nhiều hơn là soi rọi, thị hiện hình tượng...
- Kính đàn là một phương tiện cho người tu tập pháp Mật.
- Khi bạn tu trì bền bỉ và tạo ra nhiều thiện căn bạn sẽ có pháp nhãn pháp nhĩ khi đó bạn sẽ thấy trong kính đàn những gì các vị độ cho bạn thấy, giúp bạn thấy điều bạn có duyên được thấy, giúp bạn biết về tu tập... các bước tiếp được chỉ ra.
- Khi đạt đến trình độ đó bạn có thể thông đạt pháp nhãn của bạn trên trời dưới đất sẽ thấy cõi vô hình đó.
Nhm giúp cho các bn đo sơ cơ trên con đường tu tp mt chú , v phương pháp thiết lp kính đàn,đ có th kiến to được kính đàn các bn nên chn ngày rm hàng tháng vào lúc 12 h đêm nếu được,nếu nhà bn có sân thượng thì rt tt.
Bn s kê mt cái bàn nh trên sân thượng, trên bàn có đĩa trái cây có 5 loi qu, 1 bình 10 bông hoa cúc hay hng, 1 chai nước lavi, 1 đôi nến vàng, 1 cái cc go thp 5 nén nhang, m kính đàn hướng sao cho mt kính đàn có ánh trăng và mt trăng trong đó .Trì ngũ bộ chú,21 biến, kiết ấn chuẩn đề niệm tụng 108 biến phụng thỉnh bản tôn an trụ kính đàn.
Kính đàn này dùng hộ thân để trên bàn thờ hoặc mang theo bên mình khi đi xa, ngoài bản thân không được cho ai nhìn thấy.
Kính đàn tròn sáng màu trắng , phát sáng như ánh mặt trời. Bên trong có chín chữ phạn Thần chú Chuẩn đề màu vàng kim chạy xung quanh từ trái qua phải).
Đây là kính đàn Chuẩn Đề. Mọi người tu hành về bí pháp Chuẩn đề đều phải có kính đàn trên. Trong các pháp tu khác, đàn tràng phải tạo dựng nên những hình tượng Phật, thánh, tiên rồi bàn thờ đủ mọi hình thức phức tạp, đơn giản tùy theo từng tông phái khác nhau.
Nhưng tu ở pháp Chuẩn đề bí mật, mỗi hành giả cần tạo một kính đàn mới (mua một cái kính mới chưa sử dụng qua), chọn ngày trong sạch, trăng sáng tạo bông hoa, trái cây cúng dường Đức bổn tôn Chuẩn đề. Rồi trì tụng Thần Chú Chuẩn Đề vào kính đó 108 biến (lần) tất thành tựu kính đàn.
Mỗi khi vào trì niệm, hành giả đem kính đàn đối trước mặt cũng như là đối trước Đức Bổn tôn Chuẩn Đề thì mọi điều ước nguyện sẽ thành tựu.
Kính đàn này có thể tự mình cầu nguyện trì tụng lập kính đàn hoặc có thể nhờ một vị đạo hữu đã tu học trước lập kính hộ đều được Kính đàn này được tạo sau khi hành giả được thọ nhận phép điểm đạo, quán đảnh. Được thọ nhận phép điểm đạo, quán đảnh tùy theo duyên lành hành giả có thể thọ nhận những thần chú khác như Uế tích kim cang chơn ngôn, thất tinh bắc đẩu chơn ngôn hộ thân chơn ngôn hay là lục tự Đại minh chơn ngôn v.v.v…..để tu trì kèm theo Mật Pháp Chuẩn Đề. Mỗi chơn ngôn đều có nghi quỹ hành trì riêng biệt.
                                                                                             CƯ SĨ PHÁPĐẠO

MƯỜI ĐIỀU LƯU Ý TRƯỚC KHI VÀO ĐÀN HÀNH LỄ

1.Phải chí thành sám hối tội lỗi trước khi tham dự đàn lễ

2.Giữ giới thật tinh nghiêm trong suốt thời gian hành đàn

3.Cử ngũ vị tân, đoạn tam tịnh nhục, chay tịnh trong thời gian khóa lễ diễn ra

4.Không ăn đồ cúng thí thực, thực phẩm có màu đen , mùi vị hôi tanh như rong biển, rau dấp cá, rau sam……

5.Không được ăn đêm

6.Vệ sinh sạch sẽ cá nhân đánh răng súc miệng, rửa tay , mặc quần áo sạch

7. Nếu đi vào nhà vệ sinh, hoặc chỗ có uế khí, quần áo bị nhiễm khí bẩn, khi muốn vào đàn trì chú phải thay đổi quần áo.

8. Không được nằm ngửa, hoặc ngồi bó gối, ngồi xổm trong đàn, trong thất hay nơi thờ Phật, Bồ tát.

9.Không đi vào khu vực nội đàn, không chạm tay sờ vào vật phẩm cúng trên đàn.

10. Không được cười đùa cợt nhã trong thời gian hành đàn hoặc thời khóa lễ niệm cũng như Không được cáu giận quát tháo trong đàn.

SỚ CẦU NGUYỆN ĐỨC PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ BỒ TÁT
CHỨNG MINH GIA HỘ
Kính nghe:
Thân mạng an vui, ý nguyện lòng người đều ước vọng.
Tâm thần hoan hỷ, cầu mong cuộc sống được bình an.
Một niệm chí thành, mười phương cảm ứng.
Duyên nay tại: Nước Việt Nam,Tỉnh bến Tre, thành phố Bến Tre,  Nhất  Sen tự , trú xứ của đạo tràng Pháp Hoa chúng Kiều Đàm Di 2 Thành Phố Bến tre, dưới sự chứng minh của Hòa thượng Tôn sư thượng Trí hạ Quảng
Chúng con tên là :..........................................................
Pháp danh:……………………………………… Tuổi:…………
Cung kính tới trước Phật đài,
Chí thành lễ bái, cầu phúc lộc thọ miên trường,
Dâng nén tâm hương, nguyện tăng long phước huệ.
Chúng con tự nghĩ:
Sanh nơi trần thế, sống cõi Ta Bà,
Nhớ công lao sanh dưỡng của mẹ cha,
Nhờ hồng ân phù trì của đất nước,
Nơi đời này ít làm việc phước,
Ngại kiếp sau duyên nghiệp nặng nề,
Vòng quanh nơi cõi thế, tội phước vốn không lường,
Nay đến trước Phật đường, xin chí thành sám hối,
Xiết bao lầm lỗi, nguyện được sạch làu,
Tha thiết khẩn cầu, hướng về đường thiện,
Dốc lòng phát nguyện, chư Phật chứng minh.
Chúng con thành tâm đảnh lễ:
Nam  Bổn  Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Phật Mẫu Chuẩn đề Vương Bồ tát.
Nam mô Nhật Quang Biến Chiếu Bồ Tát.
Nam mô Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát.
Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.
Kính nguyện:
Nay gặp duyên lành hạnh ngộ, thiết lập đàn tràng , Chuẩn đề tâm pháp quảng lực vô biên,con xin thành tâm kính lễ Đức Phật mẫu chuẩn đề vương Bồ tát , xin học theo hạnh nguyện của Ngài cứu khổ độ sinh.
Con xin thành tâm trì tụng Chuẩn đề tâm chú:………………………..biến , nguyện xin Bồ tát gia hộ cho con trì tụng đủ số túc biến viên thành sở nguyện.                   
UM, CHI LÊ CHU LÊ CHAN ĐI SI  SVA HA.
( 1000, 3000, 4000, 6000, 7000, 9000, 10.0000 biến tùy ý)
Con xin hồi hướng công đức về tây phương trang nghiêm y báu chánh báo cõi Tịnh độ, xin cho con nghiệp chướng báo chướng sở tri chướng tất giai tiêu diệt, phước huệ trang nghiêm thiện căn tăng trưởng, gieo chánh nhân hạnh thường gặp Phật pháp, tái ngộ minh sư ,thiện hữu tri thức hoằng dương Phật pháp tế độ quần sanh.
Xin đem công đức hồi hướng cầu an cho:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Xin đem công đức hồi hướng cầu siêu cho:
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Con xin cầu nguyện Bồ tát gia hộ cho điều nguyện ước của con là:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cầu xin được sở nguyện tùng tâm, cát tường như ý, sở nguyện viên thành.
Ngưỡng mong Chư Phật mười phương đức độ vô biên,Bồ Tát, Thánh hiền lòng thương quảng đại.Soi đuốc tuệ giải trừ tham ái,Thả thuyền từ cứu vớt si mê,
Đức từ bi cứu thế, gia ân lành "Phúc thọ khương ninh"
Hạnh hỷ xã độ sinh, ban lương duyên "Kiết tường như ý"
Tu hành bố thí, rộng mở từ tâm,Nhân tốt gieo mầm, ban vui cứu khổ,
Cuộc đời luôn được Vạn sự hanh thông,Nếp sống luôn tăng long phước thọ
Bốn ơn tổng báo, ba cỏi siêu sinh,Thế giới hòa bình, quốc dân tấn hóa
Tâm thành bái tạ, chư Phật chứng minh
Vận trời, Ngày16 Tháng 3 Năm Quý Tỵ
Đệ tử chúng con chí thành dâng sớ.
NAM MÔ PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ VƯƠNG BỒ TÁT TÁC ĐẠI CHỨNG MINH
CHUẨN ĐỀ THỤY ĐẢN KHÁNH NHẬT SỚ

PHỤC DĨ
Độ sanh hùng lực, hiện thập bát thủ chi pháp thân, khải ngã Mật tông, quan bá thiên môn chi thần chú,thánh ân vô lượng, phàm khổn hữu tư
SỚ VỊ
Việt nam quốc Bến tre tỉnh, Bến Tre thành phố, phú hưng xã, cư cung tựu Nhất Sen tự thiệp đệ tử bổn đạo nam nữ đẳng,ư bổn ngoạt kim nhật cung ngộ: Phật mẫu thụy đản lương thần kiến thiết đàn nghi thượng hương hiến cúng cẩn tu nhất sớ, bồ phục tấu văn.
Nam mô thất cu chi Phật mẫu đại chuẩn đề vương Bồ tát ma ha tát tác đại chứng minh, kim liên tọa hạ

Phục nguyện
Thân thừa khổng tước, diệu tam mục dĩ đông lai, túc thác kim hoa tiếp sanh quy Tây khứ, đồng đăng bất thoái, cộng chứng bồ đề

Cẩn sớ
Tuế thứ Quý Tỵ niên, tam ngoạt, thập ngũ nhật , dậu thời đệ tử Ưu bà tắc Bồ tát giới Pháp đạo cư sĩ hiệu tự huệ nhân thượng tấu.

                                                  Hòa nam thượng sớ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vì những lý do khách quan nên bài đăng của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi xuất bản. Chúng tôi thành thật cáo lỗi vì sự bất tiện này. Kính mong quý vị hoan hỷ cho
Thay mặt Ban điều hành đạo tràng
Trưởng chúng
Cư sĩ Huệ Nhân